ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ VÀ TỔ CHỨC

CƠ QUAN CHỦ TRÌ

BỘ XÂY DỰNG

Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ theo quy định của pháp luật.

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP CHUYÊN MÔN

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN LIÊN HỢP QUỐC TẠI VIỆT NAM (UNDP)

Có mặt ở tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) hoạt động nhằm xóa đói giảm nghèo và bảo vệ hành tinh. Chúng tôi giúp các quốc gia xây dựng các chính sách, kỹ năng, quan hệ đối tác và thể chế mạnh mẽ để họ có thể duy trì sự phát triển của quốc gia. Chúng tôi hỗ trợ các quốc gia trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) thông qua các giải pháp tích hợp. Điều này có nghĩa là tập trung vào các hệ thống, nguyên nhân gốc rễ và kết nối giữa các thách thức để xây dựng các giải pháp đáp ứng với thực tế hàng ngày của mọi người.

Tại Việt Nam, quan hệ đối tác của Chính phủ và UNDP chính thức bắt đầu vào năm 1978. Kể từ đó, UNDP đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các đối tác khác để tăng cường sự lựa chọn cho mọi người và đảm bảo mọi người đều tiếp cận bình đẳng với các cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng của mình. Chương trình quốc gia hiện tại (2017-2021) đóng góp vào ba kết quả liên quan đến nhau của Kế hoạch chiến lược Một Liên hợp quốc tại Việt Nam, nhằm giải quyết vấn đề nghèo đói và bất bình đẳng; tăng cường sự tham gia của công dân và bảo vệ quyền lợi; cũng như thúc đẩy sự phát triển phát thải carbon thấp, bền vững và tăng cường khả năng chống chịu của các nhóm mục tiêu.

TỔ CHỨC TÀI CHÍNH QUỐC TẾ

IFC – thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân. IFC giúp các nước đang phát triển tăng trưởng bền vững thông qua đầu tư tài chính, huy động vốn từ các thị trường tài chính quốc tế, và cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp và chính phủ. Hiện nay, IFC đang triển khai một dự án phát triển ngành tài chính vi mô nhằm mục tiêu cải thiện năng lực, tính minh bạch và chuẩn mực báo cáo trong ngành, đồng thời hỗ trợ xây dựng thể chế của các tổ chức tài chính vi mô nhằm tăng cường tiếp cận tài chính theo hướng bền vững và có trách nhiệm.

HỘI ĐỒNG CÔNG TRÌNH XANH VIỆT NAM

Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) là một dự án của Quỹ Thành phố Xanh (GCF), một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại California, Mỹ. VGBC được thành lập vào năm 2007 tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực về phát triển công trình xanh cho Việt Nam. VGBC được Bộ Xây dựng nước CHXHCN Việt Nam chính thức công nhận vào tháng 3/2009 và tham gia thành lập Mạng lưới WGBC Châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 09/2009.

PHỐI HỢP TỔ CHỨC

VỤ KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG, BỘ XÂY DỰNG

Vụ Khoa học công nghệ và môi trường là cơ quan tham mưu giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý các lĩnh vực công tác: Khoa học, công nghệ, môi trường (bao gồm: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật; chuyển giao công nghệ; tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa; sở hữu công nghiệp; rào cản kỹ thuật trong thương mại; bảo vệ môi trường; thông tin khoa học công nghệ và môi trường) trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

CÔNG TY CỔ PHẦN IEC CONSULTING

IEC CONSULTING là một trong những tập đoàn hàng đầu về tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường và cung cấp các dịch vụ tư vấn, nhất là trong lĩnh vực kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp thông minh, ngân hàng – tài chính. Chúng tôi tổ chức đa dạng các diễn đàn cấp cao, hội thảo, triển lãm, hội chợ trong nước và quốc tế với sự tham gia chỉ đạo của Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, sự phối hợp của các ban, bộ, ngành trung ương, địa phương và các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của các nước. Từ những sự kiện thường niên quy mô lớn do IEC CONSULTING tổ chức cho tới những sự kiện thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu khách hàng, chúng tôi đều hướng đến thúc đẩy kết nối đầu tư, gia tăng giá trị các thương hiệu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.