DIỄN GIẢ

Ông Nguyễn Công Thịnh
Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng

TIỂU SỬ

Ông Nguyễn Công Thịnh công tác tại Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Xây dựng từ năm 2004. Hiện nay, Ông là Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Xây dựng và được phân công theo dõi lĩnh vực bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và một số lĩnh vực quản lý công tác khoa học công nghệ của Bộ Xây dựng.

Về lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, từ năm 2005 đến nay, ông đã tham gia các công việc liên quan đến xây dựng văn bản quy phạm pháp luật như Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010 và các văn bản hướng dẫn; tham gia xây dựng, trình ban hành và triển khai thực hiện các nội dung quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2017/BXD – Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả. Ông cũng tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về tiết kiệm năng lượng với các cơ quan, tổ chức quốc tế như IFC-WB, Chính phủ Đan Mạch, USAID, GEF-UNDP, GIZ… Ông đang là Phó Giám đốc dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các công trình thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (dự án EECB-GEF-UNDP, Bộ Xây dựng).

Ông Thịnh cũng đang tham gia nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn nội dung về thúc đẩy công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng.