DIỄN GIẢ

GS.TS. Dirk Swede
Đại học Khoa học ứng dụng kỹ thuật, Cộng hoà Liên bang Đức

TIỂU SỬ

Tiến sĩ Dirk Schwede (Tiến sĩ USyd AU, cert.-Ing.) Đã học kỹ sư dân dụng tại Đại học Kỹ thuật Braunschweig và Đại học Stuttgart. Ông nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Sydney ở Úc vào năm 2006. Năm 2008, ông thành lập công ty tư vấn energydesign tại Thượng Hải với tư cách là đối tác và sau đó là giám đốc điều hành của công ty.
 
Tiến sĩ Schwede đã từng là Giám đốc Cơ sở cho Tòa nhà Bền vững tại Đại học Stuttgart do Quỹ Robert Bosch trao tặng. Ông là Trưởng nhóm nghiên cứu của nhóm về “Tích hợp hệ thống và xây dựng bền vững” tại Viện xây dựng năng lượng, công nghệ nhiệt và lưu trữ năng lượng (IGTE), Đại học Stuttgart. Hiện nay, ông là Giáo sư về Dịch vụ Xây dựng và Năng lượng tại Đại học Khoa học Ứng dụng Kỹ thuật ở Lübeck và đang thực hiện các dự án nghiên cứu lớn về xây dựng bền vững và hiệu quả năng lượng ở Việt Nam và Campuchia. Ông cũng đang làm việc với tư cách là chuyên gia năng lượng tại Đức và là nhà tư vấn cho UNDP, ADB và GIZ trong các dự án quốc tế.
 
Nghiên cứu của ông tập trung vào phát triển bền vững trong bối cảnh và khí hậu châu Á thông qua các biện pháp kiến ​​trúc và kỹ thuật trong môi trường xây dựng cũng như các phương pháp tiếp cận xây dựng bền vững thích ứng cho các nước đang phát triển và mới nổi.
 

CHỦ ĐỀ PHÁT BIỂU

Mục tiêu và thành tựu của dự án CAMaRSEC – Nghiên cứu bối cảnh thị trường và khí hậu ở Việt Nam