DIỄN GIẢ

Ông Katsuhiko Yamamoto
Quản lý cấp cao, The Energy Conservation Center, Japan

TIỂU SỬ

Ông Katsuhiko Yamamoto là Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Liên minh Doanh nghiệp tại Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng, Nhật Bản và cũng là Ban thư ký của Liên minh Doanh nghiệp Nhật Bản về Năng lượng Thông minh Toàn cầu (viết tắt là JASE-W). Ông phụ trách nhóm Công tác phổ biến ZEB tại JASE-W.
 
Tốt nghiệp Đại học Osaka năm 1978.
Trước khi gia nhập Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng, Nhật Bản, ông đã từng làm việc cho kế hoạch chiến lược ra nước ngoài của nhóm thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời với tư cách là Giám đốc bộ phận của Sharp Corporation.
Sau khi gia nhập ECCJ, ông đã làm việc về hợp tác kinh doanh liên quan đến hiệu quả năng lượng ở các nước ASEAN và các nước Nam Mỹ. Gần đây, ông đang tập trung vào việc phổ biến Tòa nhà Năng lượng Không ở các nước ASEAN.
Các hoạt động hiện tại như sau;
  • Phụ trách mạng lưới, kết nối kinh doanh và tổ chức các sự kiện với các chính phủ và tổ chức của quốc gia đối tác để triển khai các công nghệ tiết kiệm năng lượng của Nhật Bản ở nước ngoài.
  • Kết nối mạng, kết nối kinh doanh và tổ chức các sự kiện như hội thảo và hội thảo cho các bộ và tổ chức liên quan đến năng lượng như ESCO và hiệp hội kiến ​​trúc sư ở Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Singapore, Philippines, Brazil, Chile, Peru, và Iran.
  • Ông đã góp phần thiết lập ISO TS23764, một tiêu chuẩn kỹ thuật tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng, cải tạo và bảo trì tòa nhà không sử dụng năng lượng phù hợp với cách tiếp cận của Nhật Bản, có hiệu lực vào tháng 9 năm 2021.

CHỦ ĐỀ PHÁT BIỂU

Giải pháp tổng thể thiết bị, công nghệ cho tòa nhà Net Zero

CHỦ ĐỀ PHÁT BIỂU

Giảm phát thải khí nhà kính hiện đang là vấn đề cấp bách, và tại COP26, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, cam kết đạt được một xã hội không có carbon. Giảm tiêu thụ năng lượng, tác động trực tiếp đến phát thải khí nhà kính, đòi hỏi nhiều hơn các nỗ lực bảo tồn năng lượng thông thường trong lĩnh vực xây dựng, vốn chiếm khoảng 1/3 mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu. Tại Nhật Bản, luật bảo tồn năng lượng hiện tại không được kỳ vọng sẽ đạt được mức giảm năng lượng đủ lớn, vì vậy chính phủ đã quyết định làm việc để đạt được mức tiêu thụ năng lượng bằng không.
 
Tuy nhiên, rất khó để đạt được mức tiêu thụ năng lượng bằng không, vì vậy Chính phủ Nhật Bản đã chủ động xây dựng các biện pháp để đạt được mức tiêu thụ năng lượng thuần bằng không theo từng giai đoạn.
Cách tiếp cận từng bước này đã được đưa ra và các yếu tố thiết yếu để xây dựng ZEB đã được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế tổ chức và xuất bản thành tiêu chuẩn kỹ thuật TS23764 vào năm ngoái.
 
Liên minh Doanh nghiệp Nhật Bản về Năng lượng Thông minh Toàn cầu thuộc quyền quản lý của ECCJ. Nó đã và đang phát triển đặc tả kỹ thuật TS23764, tổ chức các cuộc hội thảo về ZEB ở các quốc gia khác nhau và quảng bá Zero Energy for Buildings trên trang web của mình. Ngoài ra, nó giới thiệu nhiều công nghệ và sản phẩm hữu ích cho các tòa nhà Zero Energy thông qua trang web của mình. Chúng tôi giới thiệu nhiều công nghệ và sản phẩm hữu ích cho các tòa nhà Zero Energy thông qua trang web của chúng tôi.