DIỄN GIẢ

Ông Trần Khánh Trung
Giám Đốc công ty TTT Architects, Chuyên gia tư vấn từ Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam

TIỂU SỬ

Với hơn 35 năm kinh nghiệm, KTS Trung đã điều hành văn phòng thiết kế kiến trúc nội thất TTT Architects từ năm 1992 đến nay với hơn 2,000 dự án đã hoàn thành cùng nhiều giải thưởng kiến trúc quốc gia. Là chuyên gia tư vấn công trình xanh Lotus, giữ vai trò chủ nhiệm CLB Kiến trúc xanh TPHCM từ năm 2013 với nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển Công trình xanh tại VN. Ông cũng là thành viên ban cố vấn VGBC- Hội đồng Công trình xanh Việt Nam từ năm 2018, và hiện là Phó chủ tịch hội Kiến trúc sư TPHCM từ năm 2020.

CHỦ ĐỀ PHÁT BIỂU

Thiết kế Xanh cho sự hài hòa với thiên nhiên và môi trường, tạo ra giá trị xã hội tích cực

TÓM TẮT BÀI TRÌNH BÀY

Theo khung hướng dẫn của Hội đồng công trình xanh thế giới về Sức khỏe và tiện nghi sống có 6 yếu tố cơ bản, trong đó 3 yếu tố đầu tiên là Bảo vệ SỨC KHỎE; các TIỆN NGHI ưu tiên; các Tiện ích hỗ trợ THÓI QUEN LÀNH MẠNH là những yếu tố bảo vệ trực tiếp sức khỏe người sử dụng. 3 yếu tố còn lại là những yếu tố đóng góp gián tiếp bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Yếu tố hành động vì KHÍ HẬU được hiểu là các hành động để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu mà hậu quả của nó ảnh hưởng nghiêm trong đến cuộc sống của con người.

Riêng 2 yếu tố còn lại: Hài hòa với THIÊN NHIÊN, Tạo ra giá trị XÃ HỘI có vẻ như chưa cho thấy rõ sự liên quan đến sức khỏe. Bài trình bày sẽ phân tích chi tiết 2 yếu tố này để tìm ra mối liên hệ của nó với vấn đề sức khỏe cộng đồng mà tất cả chúng ta đều quan tâm sau đại dịch Covid-19.