TS. Hyunjung Lee

TS. Hyunjung Lee

Chuyên gia Kinh tế Năng lượng cấp cao

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)

TIỂU SỬ

Bà Hyunjung Lee là Chuyên gia Kinh tế Năng lượng Cấp cao tại Ban Năng lượng Vụ Đông Nam Á của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và có văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam. Bà chủ yếu làm việc cho Việt Nam với tư cách là điều phối viên lĩnh vực năng lượng, chuẩn bị và thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư khác nhau nhằm hỗ trợ cải cách ngành điện (cơ chế đấu giá phát điện và phát triển thị trường bán buôn điện) và phát triển năng lượng sạch (thí điểm đấu giá điện mặt trời nổi, thông minh và thành phố thông minh và tiết kiệm năng lượng, ngân hàng xanh và tài chính xanh, chương trình quản lý nhu cầu điện tập trung vào hiệu quả năng lượng tiện ích, các chương trình điều chỉnh phụ tải điện, và dự án pin lưu trữ điện kết nối với lưới điện). Bà cũng đang quản lý một chương trình năng lượng bền vững khu vực trong khuôn khổ hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS), đặc biệt là tổ chức các hoạt động kiến ​​thức khác nhau giữa 6 nước GMS liên quan đến quy hoạch ngành điện tổng hợp và chiến lược và dẫn đầu các nghiên cứu thị trường hiệu quả năng lượng ở Campuchia, Lào và Myanmar.

Trong ADB, bà đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau với tư cách là chuyên gia kinh tế trong các lĩnh vực hợp tác khu vực, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và năng lượng. Trong thời gian 3 năm nghỉ phép đặc biệt từ ADB trong giai đoạn 2010-2013, bà làm việc tại Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Quốc gia Seoul với tư cách là giáo sư thỉnh giảng và là giáo sư cho Chương trình Chính sách Năng lượng Quốc tế nơi bà giảng dạy các khóa học về kinh tế, chính sách năng lượng và giám sát nghiên cứu cho học viên cao học quốc tế.

Trước khi gia nhập ADB, bà đã có bằng cử nhân về kỹ thuật điện và điện tử tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) và thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Bà đã viết một số chương sách và bài báo trong các lĩnh vực năng lượng, CNTT-TT, đổi mới, năng suất và các lựa chọn thực tế.

CHỦ ĐỀ TRÌNH BÀY

Tầm quan trọng của công trình xanh và thông minh đối với giảm thiểu khí hậu và phục hồi xanh sau COVID-19 ở Việt Nam

TÓM TẮT BÀI TRÌNH BÀY

Bài trình bày này sẽ nêu bật tầm quan trọng của tòa nhà xanh và thông minh đối với việc giảm thiểu khí hậu và phục hồi xanh sau COVID-19 ở Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà bên cạnh hiệu quả năng lượng đối với sức khỏe và hạnh phúc của cư dân. Bài trinh bày cũng sẽ giới thiệu Dự án Thành phố Thông minh và Tiết kiệm Năng lượng (SEECP) của ADB cho 7 tỉnh thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Nam và Quảng Ninh) tại Việt Nam và chia sẻ những phát hiện ban đầu từ SEECP, đặc biệt là các loại công trình công cộng, quyền sở hữu, phụ tải điện, thực tiễn xây dựng, tiềm năng tiết kiệm điện trong lĩnh vực xây dựng công cộng (bệnh viện, trường đại học và văn phòng hành chính chính phủ), và cải thiện thực hành quản lý năng lượng thông qua các công nghệ thông minh.

  • 09 – 11/12/2020
  • Intercontinental Hanoi Landmark72

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

VỤ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG, BỘ XÂY DỰNG

  •  Số 37, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  •  024.39760271
  •  khcn@moc.gov.vn

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ

TẬP ĐOÀN IEC

  • Tầng 5, 66 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • + (84) 246 663 2450
  •  info@iecgroup.com.vn