PGS.TS. KTS PHẠM THUÝ LOAN

PGS.TS.KTS. Phạm Thúy Loan

Phó Viện trưởng

Viện Kiến trúc Quốc gia

TIỂU SỬ

PGS.TS. KTS Phạm Thúy Loan thực hiện chương trình Thạc sỹ và Tiến sỹ về lĩnh vực Đô thị tại Đại học Tổng hợp Tokyo từ 1997 đến 2002.
PGS Phạm Thuý Loan từng là giảng viên Khoa Kiến trúc Quy hoạch, trường ĐHXD từ năm 2004 đến 2014, đảm nhiệm vai trò trưởng Bộ môn Quy hoạch từ năm 2011, phó Viện Trưởng viện Kiến trúc và Quy hoạch ĐHXD từ năm 2008.
PGS. Loan hiện là Phó Viện trưởng viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng.
Trong sự nghiệp của mình, PGS Loan thực hiện một phổ rộng các hoạt động chuyên môn, từ nghiên cứu khoa học; đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, KTS, đào tạo nâng cao năng lực cho người đi làm; chủ trì các dự án tư vấn quy hoạch và kiến trúc; tham gia xây dựng chính sách, văn bản pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực chuyên môn; cố vấn cho các chính quyền địa phương về phát triển đô thị, là thành viên giám khảo của nhiều cuộc thi, giải thưởng lớn trong ngành; và diễn giả của nhiều chương trình toạ đàm chuyên môn quan trọng trên các diễn đàn trong nước và quốc tế.
Một trong những mảng hoạt động trọng tâm hiện nay của PGS Phạm Thuý Loan là xây dựng chính sách và nâng cao nhận thức xã hội về công trình xanh, đô thị xanh và phát triển bền vững.

CHỦ ĐỀ TRÌNH BÀY

Tổng quan về tình hình phát triển đô thị xanh, công trình xanh ở Việt Nam

TÓM TẮT BÀI TRÌNH BÀY

Hiện nay, toàn thế giới đứng trước những thách thức lớn về ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, và biến đổi khí hậu. Trong bối cảnh chung đó, Việt Nam có những thách thức riêng với tư cách là một quốc gia đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với tốc độ đô thị hoá đạt 39.2% và được dự báo sẽ tăng đến 50% – 52% vào năm 2030, cùng sự bùng nổ ngành xây dựng với tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10%. Ngành xây dựng là lĩnh vực có mức độ phát thải khí nhà kính cao nhất và cũng tiêu thụ tài nguyên vào loại nhiều nhất.

Bài trình bày này cố gắng đưa ra một bức tranh tổng thể về thực trạng phát triển đô thị và ngành xây dựng của Việt Nam, với những kết quả mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực công trình xanh, đô thị xanh. Bài trình bày cũng cố gắng phân tích những nỗ lực của các bên trong tổng thể thị trường xây dựng, bao gồm Nhà nước, khu vực tư nhân, khối chuyên môn, các tổ chức quốc tế và phi chính phủ, và toàn thể xã hội, từ đó định vị được chúng ta hiện đang ở đâu trong quỹ đạo xanh theo xu hướng toàn cầu.

Bài trình bày sẽ là cơ sở cho những thảo luận sâu hơn về định hướng và những giải pháp thúc đẩy công trình xanh, đô thị xanh ở Việt Nam.

  • 09 – 11/12/2020
  • Intercontinental Hanoi Landmark72

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

VỤ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG, BỘ XÂY DỰNG

  •  Số 37, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  •  024.39760271
  •  khcn@moc.gov.vn

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ

TẬP ĐOÀN IEC

  • Tầng 5, 66 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • + (84) 246 663 2450
  •  info@iecgroup.com.vn