Ông Tim Middleton

Ông Tim Middleton

Cố vấn kỹ thuật

Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC)

TIỂU SỬ

Tim là Chuyên gia thiết kế bền vững về môi trường đến từ Úc. Ông đã sinh sống và làm việc tại Hà Nội gần 10 năm và là đồng sáng lập của Architecture and Green Consulting Worklounge 03- Việt Nam. Tim tốt nghiệp Thạc sĩ Kiến trúc tại Đại học Sydney, sau đó anh làm việc tại Sydney và Tokyo. Tim đến Việt Nam với tư cách là chuyên gia kỹ thuật để phát triển Công cụ Đánh giá Công trình Xanh LOTUS với Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC). Kể từ khi đến Việt Nam, ông tiếp tục làm đào tạo về Công trình Xanh, nâng cao nhận thức với tư cách là cố vấn kỹ thuật cho VGBC.

Ông đã từng thực hiện nhiều loại dự án công trình xanh tại Việt Nam như văn phòng, khu dân cư, trường học, phòng thí nghiệm và các dự án công cộng. Là một đối tác của Worklounge 03-, ông đang dẫn dắt nhóm thực hiện các dự án bền vững nhất có thể và đang thực hiện các dự án có tác động tốt đến môi trường và xã hội cho Việt Nam.

Ông có đam mê về thiết kế thụ động và đã áp dụng kiến thức này ở nhiều quy mô khác nhau, thực hiện thiết kế và phân tích môi trường cho công trình “Step House” từng đoạt nhiều giải thưởng tại Vĩnh Yên, cho đến tư vấn cho các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội và Hồ Chí Thành phố Minh.

CHỦ ĐỀ TRÌNH BÀY

Vật liệu xanh cho Công trình xanh

TÓM TẮT BÀI TRÌNH BÀY

Vật liệu là các yếu tố của kiến trúc bao trùm không gian, quyết định cấu trúc và tính thẩm mỹ của các tòa nhà. Chúng cũng là yếu tố quan trọng cho hiệu suất của Công trình Xanh trong 3 lĩnh vực chính: Tính bền vững cho tòa nhà; Năng lượng tiệu thụ cho vận hành; Tác động đến môi trường và chất lượng môi trường nội thất.

Trong hơn một thập kỷ qua, Năng lượng vận hành được cho là mục tiêu cấp bách và quan trọng nhất đối với Việt Nam. Để giảm Tiêu thụ Năng lượng một cách hiệu quả, Vật liệu (Thiết kế Bị động) phải kết hợp với các hệ thống vận hành chủ động. Tuy nhiên, với những nỗ lực hiện tại trong Công trình Xanh Việt Nam, chúng ta đang cách xa mục tiêu của Kiến trúc 2030 là giảm 60% mức tiêu thụ năng lượng và hạn chế sự nóng lên toàn cầu xuống 1,5 độ C.

Lĩnh vực mới trong Vật liệu Xây dựng Xanh là Công bố Sản phẩm Môi trường và Đánh giá Tác động Vòng đời. Các công cụ hiện có sẵn tại Việt Nam để đánh giá Phát thải khí Nhà Xanh liên quan đến chi phí vòng đời của vật liệu xây dựng. Từ việc hiểu các Tác động của Vòng đời, chúng ta có thể xác định lựa chọn vật liệu nào để có lợi nhất cho môi trường. Ở các quốc gia khác, các ý tưởng như tái sử dụng thích ứng và kết cấu gỗ khối lượng lớn đang được quan tâm như những cách triệt để hơn để giảm phát thải KNK của các Công trình Xanh.

Đối với cả năng lượng vận hành và Tác động vòng đời, Xem xét Vật liệu Xây dựng Xanh không chỉ là khám phá các giải pháp kỹ thuật mới cho kiến trúc. Đầu tiên và quan trọng nhất đó là việc hiểu các vật liệu có sẵn và áp dụng chúng theo những cách hiệu quả cho các tòa nhà.

  • 09 – 11/12/2020
  • Intercontinental Hanoi Landmark72

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

VỤ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG, BỘ XÂY DỰNG

  •  Số 37, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  •  024.39760271
  •  khcn@moc.gov.vn

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ

TẬP ĐOÀN IEC

  • Tầng 5, 66 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • + (84) 246 663 2450
  •  info@iecgroup.com.vn